Điều Trị Viêm Nướu

Chăm sóc khách hàng

Điều Trị Viêm Nướu

Viêm nướu thường gặp nhất là do người bệnh vệ sinh răng miệng kém. Khi hệ miễn dịch suy yếu, các mảng bám bao gồm chủ yếu là vi khuẩn sẽ hình thành trên răng. Nếu các mảng bám trên răng nếu không được loại bỏ trong hơn hai đến ba ngày thì sẽ tạo thành vôi răng (cao răng). Từ đó, các mảng bám và cao răng chính là điều kiện thuận lợi kích thích vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm nướu

• 500.000đ 1.000.000đ

1. Viêm nướu răng là gì?

Viêm nướu (hay viêm lợi) là tình trạng nướu bị đỏ, sưng tấy, dễ bị mảng bám và chảy máu.

Có hai kiểu viêm nướu thường gặp: Viêm nướu và viêm nha chu.

• Viêm nướu là tình trạng viêm nhẹ của răng

• Khi tiến triển nặng do chăm sóc răng miệng không tốt và được gọi là viêm nha chu.

Bệnh viêm nướu không nguy hiểm tính mạng và có thể điều trị dứt điểm ở giai đoạn đầu của bệnh

2. Nguyên nhân gây viêm lợi?

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm nướu. Khi hệ thống miễn dịch suy yếu, mảng bám, chủ yếu bao gồm vi khuẩn, hình thành trên răng. Nếu mảng bám không được loại bỏ trong hơn 2-3 ngày, cao răng sẽ hình thành. Từ đó, mảng bám và cao răng ở trạng thái thuận lợi để kích thích sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nướu. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây bệnh khác như:

• Sử dụng thuốc lá gây viêm nướu

• Thay đổi nội tiết ở phụ nữ lúc mang thai hoặc sau khi sinh.

• Một số bệnh làm suy yếu hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và ung thư, cũng gây viêm nướu.

• Thuốc kháng histamine Đây là do tác dụng phụ của một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, gây giảm tiết nước bọt (thành phần chịu trách nhiệm làm sạch vi khuẩn) và thúc đẩy vi khuẩn phát triển.

3. Các triệu chứng của bệnh viêm lợi

Viêm nướu hiếm khi gây đau nên bệnh nhân có thể không biết mình bị nhiễm trùng. Các triệu chứng của bệnh viêm nướu là:

• Nướu sưng, mềm.

• Tụt nướu.

• Nướu dễ chảy máu khi dùng bàn chải đánh răng hoặc chỉ nha khoa, có thể nhận biết bằng màu đỏ hoặc hồng trên bàn chải hoặc chỉ nha khoa.

• Thay đổi màu nướu từ màu hồng đặc sang màu nâu đỏ.

• Có thể loét miệng tái phát.

• Hôi miệng.

• Đau khi mọc răng.

Nếu không được điều trị, viêm nướu có thể phát triển thành mô cơ và xương (nha chu) và dẫn đến rụng răng.

4. Đối tượng có nguy cơ viêm lợi

Viêm nướu là bệnh rất phổ biến trong cộng đồng và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Tuy nhiên, những người sau đây có nguy cơ bị mắc bị viêm nướu:

• Người vệ sinh răng miệng kém.
  • Người hút thuốc, uống rượu.
  • Người lớn tuổi.
  • Người mắc các bệnh như tiểu đường, HIV, nhiễm virus, nấm.
  • Phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh bị thay đổi nội tiết tố.
  • Người suy dinh dưỡng.

5. Những biện pháp phòng chống viêm nướu

Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa viêm nướu là một chương trình chăm sóc răng miệng tích cực và thường xuyên:

• Đánh răng ít nhất hai lần một ngày và chọn bàn chải đánh răng có lông mềm nhẹ nhàng làm sạch cả bề mặt răng theo góc 5 độ.

• Dùng chỉ nha khoa. để loại bỏ mảng bám mà bàn chải không làm sạch được, nên hạn chế dùng tăm xỉa răng vì dễ làm tổn thương nướu.

• Dùng nước sát trùng miệng Bác sĩ khuyên dùng.

• Mát xa nướu nhẹ nhàng để hết nhức răng và mát xa để tăng tuần hoàn máu ở vùng nướu vùng nướu mau lành.

Ngoài ra cần có lối sống lành mạnh, lành mạnh, không hại răng: không hút thuốc, hạn chế rượu bia, ăn uống đầy đủ chất.

6. Quy trình chẩn đoán viêm nướu

Chẩn đoán viêm nướu nên được thực hiện dựa trên các triệu chứng của viêm nướu, chẳng hạn như: B.: Nướu đỏ và sưng lên, tích tụ mảng bám và dễ chảy máu. Bạn cũng nên kiểm tra  răng, lợi và lưỡi nói chung, tìm  mảng bám hoặc cao răng tích tụ, để chẩn đoán nguyên nhân.

Nếu các  triệu chứng không rõ ràng, thì nên thực hiện một số xét nghiệm.

7. Các biện pháp điều trị viêm nướu

Điều trị viêm nướu có thể giúp cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng như tiến triển và mất răng. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị còn  phụ thuộc vào kế hoạch chăm sóc và tăng cường vệ sinh răng miệng tại nhà.

Phương pháp điều trị viêm nướu bao gồm:

• Đánh giá tình trạng và làm sạch răng  kỹ lưỡng để loại bỏ tất cả dấu vết của mảng bám và cao răng.
  • Hướng dẫn bệnh nhân về các kỹ thuật dùng chỉ nha khoa hiệu quả.
  • Theo dõi và kiểm tra thường xuyên, làm sạch răng  chuyên nghiệp.
  • Phục hình răng và phục hình (nếu cần thiết) ngăn cản  việc vệ sinh đúng cách

Điều trị viêm nướu uy tín chất lượng tại Nha Khoa Kim Long. Đặt lịch hẹn ngay tại website nhakhoakimlong.com hoặc hotline 0939292786

Sản phẩm cùng loại